Sức mạnh của ngôn từ trong TeleSales

Ngày 27, Tháng Mười Một, 2019

TeleSales là hình thức chào bán hàng qua điện thoại. Do không có thời gian để trao đổi và khách hàng không được cảm nhận trực tiếp sản phẩm mà chỉ có trao đổi qua đường truyền nên câu cú, ngôn từ chính là yếu tố quyết định có bán thành công hay không. Hãy sử dụng đúng ngôn từ để đặt hiệu hiệu quả giao tiếp tốt nhất.

Đầu tiên là lời chào hỏi.

 Có câu: “Lời chào cao hơn mâm cỗ “. Lời chào lịch sự sẽ là cách bắt đầu câu chuyện tốt nhất. 

 Một lời chào lịch sự thân thiện sẽ làm khách hàng có thiện cảm hơn về doanh doanh nghiệp của bạn và muốn giữ máy để tiếp tục trao đổi.

Chỉ rõ lợi ích của sản phẩm.

Là một người tiêu dùng, cái họ tìm kiếm ở bất cứ sản phẩm nào luôn luôn là lợi ích. Nhanh chóng và thẳng thắn, hãy cho khách hàng của bạn biết công dụng của sản phẩm là gì. Mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ nhận lại điều gì.

Bạn hãy nhớ, đừng bao giờ nói với khách hàng rằng, sản phẩm này sẽ giúp cuộc sống của họ thay đổi sau 3 tháng; mà hãy cho họ biết, điều gì sẽ xảy ra ngay ngày mai. Đó mới là thứ mà khách hàng tìm kiếm.

 Đưa ra gợi ý kích thích mua hàng cho khách.

Ví dụ:“Anh có muốn bỏ thêm 3K để dùng size lớn hơn M không ạ” Thường thì khách hàng sẽ nghĩ bỏ thêm 3K cũng không đáng là bao nhiêu mà lại lại còn có thể uống thoải mái thì cũng dễ dàng chấp nhận được. Do vậy doanh nghiệp sẽ tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn.

Hoặc như ở Mc Donald họ dạy nhân viên nói câu “Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ bán thêm được 4 Triệu kg khoai tây chiên.

Không để khách hàng có thời gian suy nghĩ.

Bằng cách đưa ra các câu như:

“Suất combo dành cho 2 người này đang được mọi người mua rất nhiều. Em lấy luôn cho chị suất ý nhé! ”.

Bạn cứ đưa ra những câu nói mang tính quyết định luôn giúp khách hàng. Tâm lý của họ là sẽ đồng ý theo lời gợi ý của bạn và bạn sẽ bán được hàng theo ý muốn của mình.

Đồng hành cùng COCALL để có những kịch bản hấp dẫn và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công cho doanh nghiệp của bạn.