Người hướng nội có làm telesales được không?

Ngày 12, Tháng Mười Hai, 2019

Đặc điểm tính cách chung của người hướng nội là trầm tính, khó mở lòng, ít nói,…Tuy nhiên tính cách này có hoàn toàn là điểm yếu của người hướng nội khi làm Telesales?

Mạnh ở đâu?

Giao tiếp hoạt bát, cởi mở là một ưu điểm trong nghề Telesales, nhưng về dài hạn, nếu không đủ sâu sắc thì sẽ không đạt được những thành công nhất định. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng người hướng nội có những ưu thế hơn người hướng ngoại như sau:

Thói quen lắng nghe: Chuyên gia phân tích, trong suốt quá trình trao đổi với khách hàng, Telesales là người cần hỏi chứ không phải khách hàng, khách hàng thực sự không cần bạn thao thao bất tuyệt trước mặt mà cần nghe những “từ khóa” xuất phát từ nhu cầu bên trong mình. Lắng nghe giúp người hướng nội đưa ra những câu hỏi khám phá nhu cầu khách hàng để tư vấn hiệu quả hơn.

Thường xuyên tự vấn mình: Đây được coi là một đặc tính rất tiêu biểu của người sống nội tâm, khiền người hướng nội lắng nghe bản thân mình hơn, họ sẽ tự ý thức được những lỗi sai về kỹ năng qua từng ngày.

Không bị chi phối ở bên ngoài: Người hướng nội không bị cuốn theo tác động bên ngoài, do vậy, họ sẽ tập trung và bền bỉ với các mục tiêu của mình. Người hướng nội thích lập lại trật tự trong những tình huống hỗn loạn, họ tập trung, lắng nghe, quan sát và phân tích tình hình để đạt được quy chuẩn mà mình mong muốn. Điều này là vô cùng cần thiết khi thự chiện những nhiệm vụ đòi hỏi sự cẩn trọng đến từng chi tiết.

Yếu chỗ nào?

Tuy nhiên người hướng nội lại có một số đặc điểm như khó mở lòng, hay tự vấn bản thân về những điều đã xảy ra thậm chí tự giả định những điều sẽ xảy ra. Như đã nói ở trên đây là điểm mạnh họ có thể tự rèn luyện bản thân, tuy nhiên đây cũng là thách thức lớn nhất bởi với người làm Telesales để tiếp cận khách hàng bước đầu họ phải xây dựng mối quan hệ ban đầu với khách hàng.

Mặc khác, hầu hết những người hướng nội đều cảm thấy kiệt sức sau nhiều giờ liền tương tác với người khác. Mong muốn tìm một việc mà bạn cảm thấy thoải mái là một nhu cầu hết sức tự nhiên. Do đó với một số người, môi trường lý tưởng để họ làm việc là một công sở yên tĩnh với thời gian mặt đối mặt với người khác ít nhất có thể. Đây được coi là một trong những rào cản lớn khi họ bắt đầu với nghề Telesales.

Mặc dù những cuộc gọi lạnh lùng hay những cuộc gặp khách hàng có thể là một cơn ác mộng với những bạn có tính cách hướng nội nhưng qua một thời gian trải nghiệm, sự thoải mái sẽ dần dần được hình thành. Vì thế thay vì lo lắng về vị trí công việc này có quá “hướng ngoại” với bạn hay không mà hãy luôn nhớ rằng vấn đề tiên quyết nằm ở việc bạn có thích nó hay không?

Hãy tự tin và thử sức với công việc Telesales để biết bản thân có thực sự yêu thích nghề này hay không?