Lời khuyên dành cho telesales

Ngày 19, Tháng Mười Một, 2019

Telesales là nghề phổ biến, được nhiều người lựa chọn vì tính chất công việc không đòi hỏi quá cao, lại không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà chỉ chủ yếu làm việc thông qua điện thoại. Nói như vậy không có nghĩa đây là công việc dễ dàng, chúng cũng yêu cầu một số kỹ năng ở người nhân viên, trong đó kỹ năng giao tiếp và đàm phán qua điện thoại là quan trọng nhất. Ngoài ra, dưới đây là 4 kỹ năng quan trọng không kém, giúp dân telesales “đánh đâu thắng đó”, có được nhiều đơn hàng.

1. Không bắt khách hàng phải giữ máy lâu
Nếu khách hàng đưa ra câu hỏi mà bạn không tìm được phương án trả lời, cần hỏi ý kiến cấp trên hoặc bạn có cuộc điện thoại quan trọng cắt ngang thì bạn hãy lịch sự xin phép khách hàng tạm hoãn cuộc gọi này lại thay vì bắt họ phải chờ máy. Hãy hẹn với họ rằng 3-5 phút nữa bạn sẽ gọi lại và đừng quên lời hẹn của mình nhé.

2. Luôn nở nụ cười

Sales qua điện thoại nghĩa là khách hàng chẳng hề biết bạn là ai nhưng bạn tuyệt đối không nên thể hiện gương mặt rầu rĩ hay chán đời vì nghĩ rằng họ không nhìn thấy, hãy nở một cười thật tươi khi trò chuyện với khách hàng. Khách hàng có thể cảm nhận được thái độ của bạn thông qua giọng nói và bạn thử nghĩ xem, giọng nói của bạn có vui vẻ được không khi mà gương mặt bạn đang đầy sự mệt mỏi? Vậy nên, trước mỗi cuộc gọi, hãy lên dây cót tinh thần và nghĩ về điều khiến bạn hạnh phúc, sau đó cười tươi để lan tỏa cảm giác thoải mái cho khách hàng, chắc chắn bạn có thể chốt sales nhanh chóng.

3. Luôn tập trung và sáng suốt

Dù cho buổi sáng bạn có đi làm trễ, bị sếp la rầy hay gặp sự cố dọc đường đến công ty thì bạn cũng nên kiềm chế cảm xúc khi điện thoại cho khách hàng. Bạn không thể bực dọc và cáu gắt, hãy nên nhớ khách hàng lúc nào cũng là thượng đế và nhiệm vụ của bạn là cố gắng lấy được đơn hàng chỉ trong khoảng 1-2 cuộc gọi. Một người làm telesales xuất sắc là người có khả năng nhẫn nhịn và luôn biết mình nên tập trung vào công việc hơn là xao nhãng bởi những chuyện bên lề.

4. Nguyên tắc quan trọng: hãy cho khách hàng biết bạn đang nói gì

Là telesales, bạn sẽ phải hoàn thành đủ cuộc gọi mỗi ngày, đó là lý do mà đối với mỗi khách hàng, bạn chỉ có vài phút để trình bày. Chính khoảng thời gian ngắn ngủi này, vừa cho khách hàng biết bạn là ai, sau đó phải chốt đơn hàng là chuyện không hề đơn giản, bạn buộc lòng phải nói liên tục, đôi khi nhanh đến nỗi người nghe cũng chẳng thể hiểu nổi bạn đang nói chuyện gì. Đó cũng là sai lầm phổ biến của những người có cùng công việc với bạn.

Dù cho bạn có hoàn thành yêu cầu về mặt thời gian, chẳng hạn mỗi khách hàng bạn nói chuyện trong vòng 3 phút nhưng số đơn hàng bạn thu về chỉ đếm trên đầu ngón tay thì số tiền lương, tiền thưởng bạn nhận được cũng không thể cao được. Hãy chú trọng vào chất lượng cuộc gọi hơn là số lượng. Nói với tốc độ vừa phải, rõ ràng để khách hàng có thể nhận biết bạn muốn sản phẩm gì, mỗi cuộc gọi là mỗi đơn hàng được chốt vẫn tốt hơn gọi nhiều mà chẳng có đơn hàng nào trong tay.

—-

Theo dõi COCALL – Tuyển dụng để nhận nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về Telesales