Cách xây dựng kịch bản TeleSales hiệu quả

Ngày 6, Tháng Mười Một, 2019

Cách xây dựng kịch bản hiệu quả.

 TeleSales là phương pháp phổ biến hiện nay cho doanh doanh nghiệp vừa nhanh, đơn giản lại còn tiết kiệm được chi phí.

Lợi ích là thế nhưng nếu sử dụng không hợp lý sẽ làm phản tác dụng và mất thời gian, không sức. 

Kịch bản cho TeleSales là vô cùng quan trọng để dựa vào đó các bạn TeleSales nói chuyện với khách hàng của mình.

Kịch bản tốt là kịch bản vừa thể hiện được đầy đủ sự truyền tải của doanh nghiệp vừa là nhắm vào mong muốn của khách hàng.

Trên đây là một số cách xây dựng kịch bản COCALL chia sẻ với doanh nghiệp của bạn.

 

   Bước 1:Tìm hiểu trước về khách hàng, đối tượng mình nhắm đến.

Trước hết bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình là gì để tránh kịch bảnbị lòng vòng, không rõ ràng.

Bạn định giới thiệu sản phẩm của mình đến ai, khách hàng của bạn trong độ tuổi bao nhiêu, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý, khu vực sinh sống,…

 Nhu cầu mong muốn của đối tượng mình nhắm đến là gì, có phải là sản phẩm bạn đang kinh doanh không, nếu không phải thì phải dùng cách nào để họ xuất hiện nhu cầu là dịch vụ của mình.

 

   Bước 2: Lời chào, lời giới thiệu

 Có câu: “Lời chào cao hơn mâm cỗ “. Lời chào lịch sự sẽ là cách bắt đầu câu chuyện tốt nhất. 

 Một lời chào lịch sự thân thiện sẽ làm khách hàng có thiện cảm hơn về doanh doanh nghiệp của bạn và muốn giữ máy để tiếp tục trao đổi

 Phần giới thiệu nhân viên TeleSales nên giới  thiệu qua việc mình là ai, nhân viên của doanh nghiệp nào, doanh nghiệp của mình kinh doanh về mảng gì.

 

   Bước 3: Bắt đầu cuộc gọi.

 Bước vào cuộc gọi. Bất cứ ai cũng có thể là người nhấc máy. Bạn cần xây dựng mọi trường hợp để sẵn sàng ứng biến xử lý

TH1: Nếu là trẻ nhỏ. Hãy khéo léo tiếp cận và nhờ bé chuyển máy giúp hoặc là hỏi về thông tin liên hệ khác của bố mẹ chúng. Sau đó nhân viên TeleSales sẽ ghi chú lại hoặc để báo cáo là “ hẹn gọi lại sau”

TH2: Không phải chủ của số điện thoại bạn liên hệ. Hỏi đối phương thông tin liên quan, hỏi thông tin liên hệ như mail, số điện thoại khác, khi nào thì chủ nhân số điện thoại này có thể trao đổi để gọi lại vào thời gian thích hợp.

 TH3: Tiếp cận được đúng đối tượng mình muốn tìm.

Khi đó sẽ bước vào trao đổi chính thức.

Kịch bản: Em xin phép được giới thiệu nhanh về sản phẩm với anh/chị trong một vài phút ạ.

 Em gọi để xác định các thông tin tư vấn cho anh/chị sản phẩm. dịch vụ phù hợp nhất cho việc…..

 Sản phẩm bên em chuyên về mảnh….điểm mạnh….vượt trội về …..

 Em xin phép hỏi một số  thông tin thực trạng của mình để tư vấn rõ hơn ạ.

 Dựa trên thông tin anh/chị cung cấp em xin phép giới thiệu về sản phẩm……bên em, điểm mạnh của sản phẩm đó, giải pháp phù hợp. 

 

   Bước 4: Giải quyết thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.

 TeleSales cần phải khéo léo, kiên nhẫn lắng nghe những thắc mắc của khách và giải đáp lần lượt cho họ.

Nếu khách có thêm góp ý thì ghi chú lại để có các giải pháp tốt hơn cho cuộc gọi tiếp theo. 

 

   Bước 5: Kết thúc cuộc gọi.

 Kết thúc cuộc gọi ngoài việc chốt đơn bạn cần khéo léo tạo mối quan hệ với khách hàng và cam kết sẽ hỗ trợ họ nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm.

Hẹn thời gian gần nhất để gặp khách.

Lưu ý: Tạo được thiện cảm tốt với khách hàng sẽ làm khách hợp tác lâu dài và dễ dàng hơn với lần trao đổi sản phẩm tiếp theo với doanh nghiệp của mình.

 

   Bước 6: Lời chào, lời chúc sau cùng.

 Cảm ơn anh/chị vì đã quan tâm đến sản phẩm của bên em. Chúc anh chị một ngày/ buổi chiều tốt lành.

Rồi kết thúc cuộc gọi.

Với những chia sẻ tạo kịch bản thu hút khách hàng qua dịch vụ TeleSales trên COCALL chúc doanh nghiệp bạn chốt được thật nhiều đơn hàng qua các cuộc gọi.