Cách quản lý TeleSales cho doanh nghiệp.

Ngày 14, Tháng Mười, 2019

Cách quản lý TeleSales hiệu quả cho Doanh nghiệp.

1. Xác định rõ ràng mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng.

Mỗi doanh nghiệp cần lập ra kế hoạch rõ ràng, cụ thể để đi đúng hướng sao cho phù hợp với tài nguyên mình sẵn có.

2. Xây dựng kế hoạch phân chia vai trò, nhiệm vụ từng cá nhân.

Việc phân chia để xác định điểm mạnh yếu của từng nhân viên. Từ đó phân chia công việc cho họ phù hợp với điểm manh của từng người nhằm nâng cao hiệu suất công việc.

Bên cạnh đó việc phân chia từng nhiệm vụ để tránh sự ỷ lại lẫn nhau trong công việc. Mỗi cá nhân cần được giao KPI cụ thể dựa trên năng lực đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

  1. Đào tại kĩ năng cho nhân viên TeleSales.

Ngoài việc gọi điện mời mời tham gia sự kiện, tham gia khóa học,… thì nhân viên TeleSales cần được đào tạo về khả năng ứng xử nhanh chóng để trao đổi trực tiếp với khách hàng trên điện thoại.

Họ cần được trau dồi sự kiên trì, khả năng ứng biến nhanh nhạy.

  1. Quản lí chất lượng cuộc gọi.

Doanh nghiệp quản lý cuộc gọi tốt sẽ giúp kiểm soát được chất lượng cuộc gọi. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm ghi âm cuộc gọi để kiểm soát hiệu quả.

  1. Biết lắng nghe.

Học cách lắng nghe là một cách quản lý TeleSales hiệu quả bởi tính chất công việc của họ luôn căng thẳng và phải tập trung cao độ do vậy sẽ có những áp lực hoặc gặp các khó khăn với công việc.

Nhà quản trị có thể gắn kết gần hơn với nhân viên TeleSales từ việc lắng nghe họ để họ gắn kết lâu hơn với công ty.

  1. Khuyến khích, khen ngợi nhân viên hoàn thành tốt công việc.

Với nhân viên có tỉ lệ KPI cao có thể thưởng thêm doanh thu cho họ. Để họ tiếp tục phát huy và thúc đẩy nhân viên KPI thấp có động lực làm việc cao hơn.