Cách đạt hiệu quả “thần tốc” trong kinh doanh.

Ngày 14, Tháng Mười Một, 2019

Vị trí quảng cáo, đặt sản phẩm.

 Các vị trí “vàng” thường có chi phí quảng cáo đắt đỏ nhưng vẫn luôn được các nhãn hàng tranh giành không phải là không có lý do bởi:

 Nó chiếm diện tích lớn và khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm. Hoặc do tâm lý của khách hàng là thường cho rằng khu vực ấy toàn những sản phẩm giảm giá.

Cách đặt giá hấp dẫn.

 

 

 Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao người bán hàng toàn để giá khá là lẻ không.

Chẳng hạn như 59.700 đồng thay vì 60.00 đồng hay 1.499.000 đồng thay vì 1.5 triệu đồng.

 Đó là một mánh khóe tâm lý. Các thống kê chỉ ra rằng việc đặt giá như vậy sẽ khiến người tiêu dùng có cảm giác sản phẩm rẻ hơn. Nhưng không chỉ vậy, các số không được làm tròn còn khiến khách hàng cảm thấy thu hút hơn và dễ bỏ tiền ra hơn.

Các chương trình khuyến mại.

Trên giá của các sản phẩm thỉnh thoảng lại có kiểu 69.000 đồng gạch đi và số 59.000 đồng nổi bật hơn để thể hiện sự giảm giá.

Hay kiểu ‘chỉ’, ‘duy nhất hôm nay’ ….kính kèm trên giá các mặt hàng làm bạn không kịp suy nghĩ nhiều mà sẽ mua nhanh vì nghĩ sau hôm nay sẽ không được giảm giá nữa và bạn rất dễ mua những sản phẩm mà mình không dự định mua.

Cách sắp xếp, bố chí các sản phẩm trên kệ hàng.

Thường thì sản phẩm giá đắt hơn sẽ được để khoảng cách từ 120cm đến 150cm so với mặt đất. Việc này nhằm để ngang mắt người mua làm họ dễ nhìn thấy sản phẩm hơn.

Các mặt hàng thiết yếu thì để ở đằng xa hoặc phí cuối các kệ nhằm để người mua nhìn thấy nhiều hàng hóa hơn và nảy sinh ra nhu cầu mới.

Bán theo cặp.

Họ thường đóng hàng theo gói. Ví dụ như mua 2 tặng 1 chẳng hạn.

Nhưng hãy nhớ, trên đời không có gì là miễn phí. Đa số trường hợp, sản phẩm được ghi là “tặng” đều đã bao gồm trong giá bán. Và đặc biệt, các cửa hàng thường không đặt chúng cùng chỗ, khiến bạn không thể so sánh và nhận ra mình đã mua “hớ”.

Vị trí đặt gương.

Công dụng của những tấm gương có rất nhiều như:

Trong siêu thị sẽ đặt trên các kệ hoa quả taho sự thu hút và làm người mua nhìn thấy có nhiều hàng hơn và họ nghĩ mình sẽ có nhiều lựa chọn quả tươi, ngon hơn.

Trong cửa hàng bán quần áo, những chiếc gương sẽ làm dáng của khách hàng nhìn mình mặc bộ đồ đó trông thon hơn, đẹp hơn và sẽ mua.

Thỉnh thoảng đặt gương ở lối đi bởi phàm là người, chúng ta đều có tâm lý muốn nhìn thấy bản thân khi đi qua những gương “thần kỳ” nhìn vào sẽ thấy người đẹp hơn, mặt mịn màng và làm khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn. Tốc độ di chuyển của khách hàng sẽ chậm đi đáng kể từ đó sẽ ở trong cửa hàng lâu hơn.

Đặt sản phẩm theo hiệu ứng chim mồi.

Khi chỉ đối mặt với 2 sự lựa chọn, khách hàng thường tốn rất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định giữa sản phẩm tốt hơn với giá cao và sản phẩm kém hơn nhưng có thể tiết kiệm được tiền.

Đó chính là lý do “chim mồi” ra đời. Thay vì chỉ có hai sự lựa chọn, sự xuất hiện của một chim mồi sẽ đảo lộn quyết định của khách hàng theo hướng có lợi hơn cho người bán.

Không lắp đồng hồ..

Việc này nhằm giữ khách hàng ở trong cửa hàng lâu hơn vì họ không biết giờ giấc nên sẽ không vội và tiếp tục đi chọn nhiều đồ hơn.