Bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí Telesales cam kết trúng tuyển 99%

Ngày 3, Tháng Một, 2020

Chuẩn bị trước bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Telesales sau sẽ giúp bạn dễ dàng tự trang bị cho mình một tâm lý tự tin khi tham gia phỏng vấn vị trí telesales với xác suất trúng tuyển lên đến 99%.

Trước đây Telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong những năm gần đây lĩnh vực này được các doanh nghiệp (B2B B2C) khai thác triệt để bởi sự tiện lợi, hiệu quả và chị phí đầu tư thấp. Trên thị trường nhân sự hiện nay, vị trí này đang cực kì khan hiếm nhân lực, không phải vì bản chất công việc đòi hỏi cao ở ứng viên mà lý do chính là nhu cầu sử dụng Telesales trong kinh doanh hiện nay đang quá lớn.

Telesales thường có hai mảng: inbound và outbound. Người tư vấn inbound sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến khách hàng, trong khi người tư vấn outbound sẽ gọi điện tới các khách hàng tiềm năng để kinh doanh kênh thoại hiệu quả. Vì không có lợi thế nói chuyện mặt đối mặt, cộng thêm việc các bạn telesales hiện nay đang gặp phải rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng nên đòi hỏi người trực tiếp tuyển dụng phải tìm những ứng viên có giọng nói hay, khả năng ứng biến tốt với các tình huống và xu hướng kinh doanh.

Các câu hỏi xử lý tình huống, câu hỏi chuyên môn và câu hỏi hành vi sẽ giúp bạn tự đánh giá được năng lực và sự phù hợp với công việc telesales

Các câu hỏi xử lý tình huống

– Đây là mẫu kịch bản Telesales mà bạn sẽ sử dụng khi gọi điện. Sau khi đọc qua nó, hãy nêu suy nghĩ của bạn về kịch bản này. Nếu được thay đổi, bạn muốn thay đổi điều gì?

– Hãy chọn một sản phẩm của công ty, gọi điện và chào hàng thử cho chúng tôi.

– Nếu khách hàng liên tục dập máy sau lời chào của bạn, bạn sẽ làm gì tiếp theo?

– Nếu khách hàng phải chờ máy, bạn sẽ làm gì để học không bực mình?

– Bạn xử trí như thế nào khi bị nhân viên lễ tân gây khó dễ?

– Nếu khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm, câu nói nào giúp bạn nhận diện được nhu cầu của khách hàng?

Các câu hỏi về chuyên môn

– Chia sẻ những kinh nghiệm của bạn khi bán hàng/chăm sóc khách hàng?

– Bạn hiểu gì về công việc của Telesales?

– Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?

– Bạn đã bao giờ từ đặt ra chỉ tiêu doanh số cho mình không? Bạn có đạt được nó không?

– Bạn đã từng sử dụng công nghệ Telecom nào?

– Marketing qua điện thoại có một bất lợi là không nói chuyện trực tiếp được. Bạn làm thế nào để vượt qua trở ngại này?

– Bạn thường sẽ nói gì khi trả lời điện thoại?

– Theo bạn, điều gì sẽ giúp bạn chốt “deal” qua điện thoại?

– Bạn biết gì về sản phẩm của công ty chúng tôi?

Các câu hỏi hành vi

– Nhắc đến Telesales, nhiều khách hàng bày tỏ thái độ tiêu cực như nghi ngờ chắc hạn. Bạn sẽ làm gì để cải thiện tình trạng này?

– Bạn đã từng gặp khách hàng khó tính khi ban hàng hoặc chăm sóc khách hàng chưa?

– Bạn đã xử lý tình huống đó thế nào?

– Bạn học được gì từ “thương vụ” thành công nhất và thất bại của mình trong quá trình bán hàng/telesales?

– Bạn từng  đề xuất ý tưởng gì để làm tăng doanh thu công ty cũ chưa?

– Kể lại một vị khách khiến bạn ấn tượng cho đến bây giờ?

– Bạn gọi bao nhiêu cuộc điện thoại cho một khách hàng?

Hy vọng bài viết có ích với bạn, nếu thấy hay hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé 😉